วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2552

อาชีพที่ทุกคนว่าสบาย ใครว่าครู


ในปัจจุบันเราได้ประสบเจอในงานที่เราได้สัมผัส ในงานด้านต่างๆที่เราไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่เราให้สร้างความคุ้นเคยกับงาน สืบค้น หาความรู้ในงานที่ได้รับมอบหมาย ครูไม่ใช่ผู้สอน ให้ความรู้เพียงอย่างเดียว แต่ทุกท่านรู้บ้างไหมว่าเราต้องรับผิดชอบอย่างมากที่รับหน้าตามงานภาระกิจ ต้องส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้รับความรู้ได้อย่างเต็มที่ บางครั้งยังเคยคิดท้อ ไม่มีแรงที่จะสู้ต่อสภาพแวดล้อมที่ทุระกันดารทั้งทั่วบริเวณ ความเสี่ยงต่อโรคร้าย อันตรายจากภัยสู้รบจากชนกลุ่มน้อยที่มีตลอดทั้งปี ระยะทางในการเดินทางก็ลำบาก ห่างไกลสิ่งที่เป็นเครื่องประกันชีวิตของผู้เสียสละให้กับเด็กๆ ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ

1 ความคิดเห็น:

  1. สถานที่น่าอยู่ดี สิ่งที่ทำได้จงทำให้ดีที่สุด

    ตอบลบ